Trong 6 tháng đầu năm tỉnh đạt được một số kết quả nổi bật trên một số lĩnh vực. Các chỉ số của tỉnh năm 2022 có nhiều cải thiện, Chỉ số cải cách hành chính (PAR Index) tỉnh Kiên Giang xếp hạng 41/63 tỉnh, thành phố, tăng 21 hạng so với năm 2021; Chỉ số Hiệu quả Quản trị và Hành chính công cấp tỉnh PAPI xếp hạng 53/63 tỉnh, thành phố, tăng 04 hạng so với năm 2021; Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước SIPAS xếp hạng 24/63 tỉnh, thành phố, tăng 34 hạng so với năm 2021. Tỉnh thực hiện tốt công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC), đã rà soát 66 TTHC của các ngành: Giao thông vận tải, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh. Ban hành Quyết định công bố danh mục và quy trình nội bộ giải quyết TTHC thuộc thẩm quyền của 15 ban, ngành trên địa bàn tỉnh. Công tác xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số được quan tâm. 06 tháng đầu năm Cổng dịch vụ công tỉnh đã nhận 187.330 hồ sơ của người dân, doanh nghiệp được tiếp nhận và xử lý trên hệ thống. Trong đó: có 79.977 hồ sơ tiếp nhận trưc tuyến thuộc 67 Dịch vụ công trực tuyến một phần và 214 Dịch vụ công trực tuyến toàn trình, chiếm tỷ lệ 42,7%. Kết quả giải quyết được cung cấp công khai trên Cổng https://dichvucong.kiengiang.gov.vn, liên thông công bố trên Cổng Dịch vụ công quốc gia https://dichvucong.gov.vn. Triển khai thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt. 6 tháng đầu năm có 5.774/50.296 hồ sơ áp dụng thanh toán không dùng tiền mặt, chiếm 11,48%. Dịch vụ công trực tuyến toàn trình và một phần phổ biến, liên quan tới nhiều người dân, doanh nghiệp của tỉnh được tích hợp lên Cổng dịch vụ công Quốc gia là 1.233/1.833, đạt 67,2%, tăng 16,79% so với năm 2022.
Ủy ban nhân dân tỉnh đã ban hành các kế hoạch về công tác CCHC theo quy định; kiện toàn Ban Chỉ đạo CHCC của tỉnh, qua đó kịp thời đề ra các giải pháp tập trung chỉ đạo trong từng quý. Chỉ đạo thành lập đoàn kiểm tra việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính để kịp thời chấn chỉnh, khắc phục những tồn tại, hạn chế qua kiểm tra đối với công tác quản lý nhà nước. Quan tâm chỉ đạo đề ra các giải pháp kịp thời cải thiện Chỉ số cải cách hành chính (PAR Index), Sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) năm 2022 của tỉnh, nhờ đó năm 2022 các chỉ số này có nhiều cải thiện so với năm 2021.
Bên cạnh mặt tích cực đạt được vẫn còn một số mặt còn hạn chế như: Thủ tục hành chính của các ngành thay đổi thường xuyên, do đó việc cập nhật các thủ tục hành chính để đưa vào thực hiện của một số sở, ngành và địa phương đôi lúc chưa kịp thời. Một vài công chức được giao nhiệm vụ xử lý hồ sơ trên phần mềm quản lý văn bản và hồ sơ công việc đôi lúc còn tồn đọng, chưa đảm bảo tiến độ theo yêu cầu. Tỷ lệ hồ sơ phát sinh trực tuyến còn thấp, việc thanh toán không dùng tiền mặt chưa sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, tiến độ số hóa hồ sơ còn chậm.
Trong 6 tháng cuối năm tỉnh tiếp tục hoàn thành các nhiệm vụ đã đề ra trong kế hoạch đầu năm. Bên cạnh đó không ngừng phát huy những kết quả đạt được để tìm ra những cách làm hay mang lại hiệu quả thiết thực để nâng cao chất lượng công tác cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh.