TIN NỔI BẬT:

Cổng thông tin điện tử Sở Nội vụ

Hoạt động cải cách hành chính

Xem với cỡ chữAA

Thí điểm chuyển giao thực hiện các nhiệm vụ, dịch vụ hành chính công tại UBND phường Vĩnh Thông, thành phố Rạch Giá thực hiện

(10:09 | 17/02/2020)

Ngày 03/2/2020, UBND tỉnh Kiên Giang ban hành Quyết định số 240/QĐ-UBND về phê duyệt Đề án Thí điểm chuyển giao thực hiện các nhiệm vụ, dịch vụ hành chính công tại Ủy ban nhân dân phường Vĩnh Thông, thành phố Rạch Giá thực hiện.

Theo đó, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả đặt tại trụ sở Bưu điện phường Vĩnh Thông bố trí tại Bưu điện phường Vĩnh Thông theo mô hình kết hợp Bưu điện với Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND phường. Điều này đáp ứng tiêu chí có vị trí giao thông thuận tiện, dễ tìm kiếm, dễ nhận dạng, tạo điều kiện tốt hơn cho cá nhân, tổ chức đến thực hiện thủ tục hành chính; Việc chuyển giao chia làm 02 giai đoạn:

- Giai đoạn 1: Bố trí nhân viên Bưu điện tham gia hỗ trợ tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, cụ thể: Hỗ trợ công chức Một cửa UBND phường tiếp nhận và trả kết quả một số loại hồ sơ đơn giản. Kiểm tra thành phần hồ sơ, cập nhật thông tin hồ sơ vào phần mềm, ra phiếu tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả, lập sổ theo dõi theo quy định; chuyển hồ sơ được tiếp nhận cho công chức phường xem xét, giải quyết TTHC cho cá nhân và tổ chức; nhận kết quả từ công chức UBND phường; trả kết quả giải quyết cho cá nhân, tổ chức.

- Giai đoạn 2: Như các nội dung giai đoạn 1 và nhân viên Bưu điện sẽ tiếp nhận và trả kết quả thêm một số TTHC mà nhân viên Bưu điện đảm bảo năng lực.

Thí điểm chuyển giao thực hiện các nhiệm vụ, dịch vụ hành chính công giúp UBND phường Vĩnh Thông giảm tải công việc, giảm chi phí đầu tư cơ sở vật chất và khai thác hiệu quả mạng bưu chính công cộng do Nhà nước đầu tư; đồng thời, góp phần đẩy mạnh cải cách hành chính, đẩy mạnh xã hội hoá các dịch vụ hành chính công, mang lại lợi ích và tạo thuận lợi nhiều hơn nữa cho người dân, tổ chức trong quá trình thực hiện các thủ tục hành chính tại cơ quan hành chính nhà nước. Đồng thời với sự tham gia hỗ trợ của nhân viên Bưu điện sẽ giúp giải quyết thủ tục hành chính được thực hiện nhanh chóng, thuận lợi hơn; giúp người dân, tổ chức giảm thời gian chờ đợi, người dân được tiếp cận và thụ hưởng các dịch vụ công theo hướng hiện đại./.

Mỹ Xuyên