Thứ nhất: Công tác đào tạo, bồi dưỡng phải gắn kết chặt chẽ với công tác quy hoạch, trên cơ sở quy hoạch cán bộ đã được duyệt, đẩy mạnh việc đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, trong đó chú trọng việc chuẩn hóa đội ngũ cán bộ, nhất là ở cơ sở; bảo đảm cho đào tạo, bồi dưỡng đạt hiệu quả thiết thực, đúng địa chỉ, đúng nhu cầu sử dụng theo quy hoạch; chống tư tưởng chạy theo bằng cấp, chống lãng phí trong công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ đồng bộ và có chất lượng, đảm bảo vững vàng về chính trị, tinh thông về nghiệp vụ, có đủ năng lực điều hành, quản lý, thực thi công vụ, có kỹ năng hoạt động thực tiễn, đóng góp có hiệu quả vào hoạt động của các tổ chức trong hệ thống chính trị.
Thứ hai: Đổi mới nội dung, chương trình đào tạo, bồi dưỡng theo chức danh, tiêu chuẩn ngạch và vị trí việc làm; tránh tình trạng đào tạo không đúng chuyên ngành, chuyên môn nghiệp vụ. Quản lý chặt chẽ kế hoạch mở lớp, cũng như chất lượng đầu vào và đầu ra. Đổi mới nội dung, phương thức đào tạo, bồi dưỡng cho phù hợp với từng chức danh cán bộ và yêu cầu công việc. Xác định rõ trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong việc thực hiện quy hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ.
Thứ ba: Tăng cường giáo dục nâng cao nhận thức của cán bộ nữ khi tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng; động viên, khuyến khích cán bộ nữ tự giác trong học tập để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, năng lực công tác nhằm phát huy vai trò, vị trí của phụ nữ trong hệ thống chính trị các cấp.
Thứ tư: Xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng hàng năm cần chú trọng mở các lớp đào tạo, bồi dưỡng chuẩn hóa các điều kiện về tiêu chuẩn ngạch, tiêu chuẩn chức danh; Quan tâm tạo nguồn cán bộ nữ, đề bạt, bố trí cán bộ nữ phù hợp chuyên môn, sở trường để phát huy hiệu quả trong sử dụng cán bộ; ban hành các quy định và thực hiện tốt các chế độ, chính sách trong công tác đào tạo, bồi dưỡng và thu hút nguồn nhân lực đối với cán bộ nữ nhằm tạo động lực để đội ngũ cán bộ nữ yên tâm học tập, gắn bó với công việc.
Thứ năm: Các cơ sở đào tạo trong tỉnh cần quan tâm cử Giảng viên tham gia nghiên cứu khoa học, tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng, nghiên cứu thực tế, giúp đội ngũ giãng viên nâng cao năng lực, bổ sung chuyên môn, cải tiến phương pháp giảng dạy, ... để đáp ứng yêu cầu đổi mới và nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức. viên chức./.